คุมโทนสีโต๊ะอาหารที่บ้านของคุณอย่างไรให้มีเสน่ห์

คุมโทนสีโต๊ะอาหารที่บ้านของคุณอย่างไรให้มีเสน่ห์

การเลือกโต๊ะรับประทานอาหารที่แตกต่างกันทั้งด้านรูปทรงและลักษณะวัสดุที่หลากหลายนั้น ควรจะพิจารณาว่าคุณต้องการห้องทานอาหารแบบใด หากคุณต้องการความรู้สึกที่สบายๆ โต๊ะกระจกจะสามารถให้อารมณ์นั้นได้ หรือคุณต้องการความเป็นทางการที่ดูเรียบร้อยบนโต๊ะอาหารคุณก็สามารถใช้โต๊ะสีเข้มได้ ส่วนขนาดของโต๊ะนั้นจะขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่คุณมีและที่สำคัญที่สุดในการจัดโต๊ะอาหารจะต้องใส่ความชอบส่วนตัวของคุณเข้าไป

การคุมโทนสีสำหรับโต๊ะอาหารจึงมีความสำคัญคุณจะสามารถเห็นได้ในหลายๆภาพที่มีการถ่ายโต๊ะอาหารที่เต็มไปด้วยของตกแต่งและจานต่างๆที่ถูกกำหนดโทนสีไว้เพื่อให้ดูเข้ากันเป็นเซตบนโต๊ะ หรือมีสีต่างๆตัดกับโต๊ะ ให้เกิดความสวยงามและสร้างบรรยากาศในการรับประทานอาหารที่ดีได้

โต๊ะสีไม้ธรรมชาติกับผ้าปูโต๊ะลายขาว-ดำ

Image : insattva.com

สไตล์ที่เรียบง่ายที่สามารถทำได้ทุกๆบ้านเพียงคุณมีผ้าปูโต๊ะลายขาว-ดำเพื่อกำหนดโทนสีโดยรวมบนโต๊ะอาหารก่อนและคุณก็สามารถเพิ่มโดยการใช้ถ้วย จาน ชาม ที่เป็นสีขาวให้มันตัดกับผ้ารองจานที่เป็นสีดำ เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่สวยและดูเรียบง่าย เหมาะกับใช้ในห้องอาหาร ห้องจัดเลี้ยง หรือสำหรับมื้ออาหารพิเศษแบบไม่เป็นทางการได้

สีน้ำตาลตัดขาวอบอุ่นไปกับความเรียบง่าย

หากสังเกตุในภาพตัวอย่างข้างต้นจะเห็นได้ว่าภายในห้องทานอาหารนี้มีเพียง 3 โทนสี คือ โทนขาว โทนน้ำตาล และโทนเทา โดยใช้ Centerpiece เป็นแจกันสีน้ำตาลใส่ดอกไม้สีส้มที่เด่นที่สุดบนโต๊ะ และพาดด้วยผ้าปูโต๊ะลายดอกไม้เช่นเดียวกับหมอนบนเก้าอี้เพียงเท่านี้ก็จะให้ความรู้สึกอบอุ่นในการทานอาหารได้เป็นอย่างดี คุณสามารถเปลี่ยนสีผ้าเป็นสีอื่นๆได้เช่น สีฟ้าอ่อน สีเขียวอ่อน ก็จะสวยงามแตกต่างกันไป

โต๊ะสีเข้มกับผ้ารองจานสีสว่าง

Image : elo7.com.br

หากคุณมีโต๊ะอาหารสีเข้มที่บ้านอยู่แล้วเพียงแค่คุณหาผ้าปูโต๊ะหรือผ้ารองจานที่เป็นสีสว่างมาตัดกับมันก่อนที่จะวางจานสีขาวขอบดำร่วมกับแก้วใสเป็นอีกหนึงสไตล์ที่ดูดี และคุณสามารถเพิ่มเติมส่วนประกอบอื่นๆได้หากมีการใช้งานจริงเช่น napkin สีดำผูกโบว์สีสว่าง

ผ้าคาดยาวผืนเดียวก็เอาอยู่

หากคุณมองว่าการที่มีโต๊ะไม้สีเข้มโล่งๆจะดูดีเรียบร้อยและไม่รกคุณก็สามารถเพิ่มเติมมันด้วยผ้าคาดยาวๆขวางโต๊ะใช้สีตัดกับสีโต๊ะและหาแจกันดอกไม้สีโดดๆสวยๆสัก1ชิ้นมาวางเป็น Centerpiece มันจะทำให้โต๊ะของคุณไม่ดูโล่งเกินไปละดูสวยงามอีกด้วย

พื้นขาวกับผ้าลายที่ดูโดดเด่น

Image : dekor_mechty (Instagram)

อ่านมาถึงตรงนี้คุณอาจจะสงสัยว่าและถ้าที่บ้านคุณมีเพียงโต๊ะสีขาวไม่มีลายไม้ล่ะคุณจะทำอย่างไร ให้คุณมองว่าโต๊ะสีขาวเป็นเหมือนกระดาษและใช้ส่วนประกอบอื่นๆบนโต๊ะเป็นสีที่คุณสามารถวาดลวดลายลงไปได้ตามความชอบ ซึ่งการใช้ผ้าลองจานหรือผ้าปูโต๊ะเป็นลายดอกไม้สีเขียวให้เข้าชุดกับที่รองจานสีเขียวพร้อมกับ Napkin และตัดกับจานสีขาว เพียงเท่านี้คุณก็จะมีโต๊ะทานอาหารที่ดูทันสมัยภายในห้องหรือบ้านของคุณได้

โต๊ะกระจกกับสีฉูดฉาด

Image : (casadakah) Instagram

สำหรับโต๊ะประเภทกระจกทั้งใสและด้าน มันควรจะจัดให้เข้าเซตกับแก้วและจานที่เป็นสีใสจะสวยที่สุด องค์ประกอบเหล่านั้นจะทำให้ภาพรวมมีความแวววาวโดดเด่นและนอกจากนั้นให้คุณเลือกใช้ที่รองจานสีฉูดฉาดหรือสีขาวล้วนก็จะทำให้โทนสีบนโต๊ะอาหารของคุณเกิดการผสมผสานที่ออกมาแล้วดูสวยงามมีสไตล์ได้

สุดท้ายผ้าปูโต๊ะสีดำตัดกับที่รองจานสีไม้ทำจากผลิตภัณฑ์ประเภทจักรสาน การใช้สีธรรมชาติไม้ที่ผ่านการเคลือบมากับโทนสีมืดของโต๊ะอาหารก็ทำให้รู้สึกตื่นเต้นเมื่อได้เห็นสร้างบรรยากาศในการรับประทานอาหารได้เป็นอย่างดีและสิ่งสุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือการหาจานลายแกะสลักสวยๆมาวางไว้จะทำให้โต๊ะอาหารตัวนี้ดีสมบูรณ์และสวยงามมากยิ่งขึ้น

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.